Lập đường dây nóng xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư số 01

Cập nhật: 22/04/2020
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Lai Châu vừa thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý khó khăn, vướng mắc của khách hàng trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01/2020/TT-NHNN (Thông tư 01) ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lai Châu.

Ngành Ngân hàng đang triển khai các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Thông tư 01.

Để chính sách hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ổn định và tiếp tục sản xuất - kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lai Châu thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư 01 như sau:

Thành lập Bộ phận thường trực tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lai Châu để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và người dân qua đường dây nóng. Ông Nguyễn Văn Luận - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh trực tiếp chỉ đạo xử lý và chịu trách nhiệm trước Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ đường dây nóng, đầu mối tiếp nhận gồm các ông: Nguyễn Đình Vinh, Chánh Thanh tra, Giám sát ngân hàng chi nhánh, số điện thoại: 0213 3783 566; di động: 0986 211 636; Email: vinh.nguyendinh@sbv.gov.vn; Nguyễn Tiến Hưng, Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ, số điện thoại: 0213 3878 413; di động: 0972 325 566; Email: hung.nguyentien@sbv.gov.vn

Bộ phận thường trực tiếp nhận sẽ ghi nhận, tổng hợp các nội dung phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và người dân để chỉ đạo xử lý trả lời kịp thời; nội dung trả lời có thể trực tiếp hoặc bằng văn bản hoặc cả hai; thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện quyết liệt Thông tư số 01 và hướng dẫn của Hội sở chính tổ chức tín dụng; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp dẫn đến các thắc mắc khiếu kiện.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lai Châu xin thông báo và rất mong được các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh, Nhân dân và doanh nghiệp phối hợp thực hiện tốt các nội dung nêu trên./.

Ngọc Sánh

Nguồn: https://laichau.gov.vn/danh-muc/hoat-dong-trong-tinh/tin-cac-so-ban-nganh/lap-duong-day-nong-xu-ly-kho-khan-vuong-mac-lien-quan-den-th.html